Ngôn ngữ: Tiếng Việt Language: English
Khái niệm máy hàn cắt plasma

Hàn là quá trình công nghệ sản xuất các kết cấu không tháo được từ kim loại, hợp kim và các vật liệu khác...Bằng sự hàn nóng chảy có thể liên kết được hầu hết các kim loại và hợp kim với chiều dày bất kỳ. Có thể hàn các kim loại và hợp kim không đồng nhất.

I. Nguyên lý của hàn:
Khi hàn nóng chay KL ở chỗ hàn đạt tới trạng thái lỏng. Sự nóng chay cục bộ của KL cac bon được thực hiện tại các mép của phần tử ghép. Có thể hàn bằng cách làm chảy Kl các bon hoặc làm chảy Kim loại và vật liệu bổ sung. Kim loại cac bon, hoặc kim loại các bon và Kl bổ sung nóng chảy tự rót vào bể hàn và tẩm ướt bề mặt rắn của các phần tử ghép. Khi tắt nguồn đốt nóng KL lỏng nguội và đông đặc-kết tinh, sau khi bể hàn kết tinh tạo thành mối hàn nguyên khối với cấu trúc liên kết hai chi tiết làm một. Có thể liên kết được hầu hết các kim loại và hợp kim với chiều dày bất kỳ

II. Ưu nhược điểm của hàn.
Ưu điểm:
- Hàn là quá trình công nghệ được ứng dụng rộng rãi để chế tạo và phục hồi các kết cấu và chi tiết. Tính ưu việt bao gồm:
Tiêu tốn ít kim loại , giảm chi phí lao động , đơn giản thiết bị , rút ngắn thời gian sản xuất
Nhược điểm:
- Trong quá trình hàn xảy ra sự bay hi và oxi hoá một số nguyên tố, sự hấp thụ và hoà tan các chất khí của bể kim loại cũng như những thay đổi của vùng nhiệt ảnh hưởng nhiệt. Kết quả thành phần và cấu trúc của mối hàn khác với Kim loại. Các biến dạng của kết gây bởi ứng suất dư có thể làm sai lệch kích thước và hình dáng của nó và ảnh hưởng tới độ bền của mối ghép.

III. Một số khái niệm.

1. Hồ quang:
- Là sự phóng điện trong các khí áp suất cao. Nó đặc trưng bởi mật độ dòng lớn trong không khí dẫn điện và điện áp thấp giữa các điện điện cực
2. Plasma:
- Trong trạng thái bình thường chất khí cách điện tốt. Khi có nguồn phát sinh làm các chất khí tích điện đó là hiện tượng ion hoá chất khí. Nếu chất khí được đốt nóng tới nhiệt độ cao thì tất
cả các quá trình ion hoá xảy ra đồng thời trong khí. Chất khí ion hoá xảy ra dẫn điện như vậy gọi là plasma.
3. Thyristor:
- Dùng để dòng bằng tần số
- Biến đổi dòng xoay chiều thành một chiều
4. Inveter:
- Tác dụng giống như Thyristor, là đời sau
- Biến đổi dòng dòng bằng tần số
- Biến đổi dòng xoay chiều thành một chiều
- Hàn nhôm : có 2 chế độ AC, DC

IV. Phân loại:
*. Hàn trong khí bảo vệ
Để nhận đựoc mối hàn chất lượng cao ,hồ quang hàn và vùng kim loại nóng chảy phải được bảo vệ chống ảnh hưởng có hại của không khí trong hàn hồ quang khí bo vệ, hồ quang và kim loại nóng chảy được bảo vệ bởi khí trơ :(Ar, He, Ar+He) không tác dụng với kim loại lỏng khi hàn, và khí hoạt :(CO2, CO2+O2, CO2+Ar... )có tác dụng với kim loại lỏng.
-Khi hàn với điện cực không nóng chảy, hồ quang cháy giữa vật và điện cực không nóng chảy, điẹn cực không nóng chảy trong quá trình hàn và không đi vào mối hàn. Hồ quang di chuyển dịch dọc theo các mép hàn làm nóng chảy chúng, khi dịch chuyển hồ quang ra kim loại nóng chảy đông đặc tạo thành mối hàn liên kết các mép vật hàn.(Hàn TIC)
- Khi hàn với điện cực nóng chảy hồ quang cháy giữa giây điện cực liên tục được cấp và vật hàn.Hồ quang làm nóng chảy dây và các mép hàn. Kim loại điện cực chuyển vào vật và tạo thành bể hàn. Khi hồ quang di chuyển đi, bể hàn đông đặc tạo thành mối hàn liên kết các mép vật hàn. Dây điện cực nóng chy có thểđặc, hoặc ống chứa bột hợp kim, thuốc tạo xỉ và khí. Dây hàn loại này gọi là dây hàn lõi thuốc hoặc dây bột (Hàn MIG/MAG)
- Để tiếp kiệm khí bo vệ, sự hàn được thực hiện trong 2 luồng khí tách biệt cung cấp tập trung vào vùng hồ quang. Nhiệt độ hồ quang trong hàn điẹn cực nóng chy tưng đối thấp cỡ 5000-6500K. Nhiệt độ hồ quang trong hàn điện cực không nóng chảy cao hơn nhiều. Nó thấp hơn vì thế năng của khí hồ quang kém hiệu qu, một mặt vì cột hồ quang lớn, mặt khác kim loại dây điện cực liên tục chuyển vào bể làm nguội cột hồ quang.
1. Hàn TIG:
- Là công nghệ hàn trong khí bo vệ, sử dụng khí Ar, và điện cực không nóng chảy Vonfan.
- Đặc điểm nguyên lý: Đốt nóng chy kim loại các bon tại các mép hàn, khi nguội sẽ đông đặc –kết tinh
- Công nghệ hàn tig chủ yếu áp dụng để hàn Nhô,hợp kim nhôm,mage,niken,đồng,thép không gỉ,thép hợp kim cao,gang.Có thể hàn bằng tay hoặc tự động
2. Hàn MIG, MAG:
- Hàn trong điện cực nóng chảy
- Dùng khí bảo vệ là CO2 hoặc Ar + CO2 hoặc Ar+O2 công nghệ này gọi là MAG .Dung hàn thép cacbon,thép hợp kim thấp
- Nếu khí bảo vệ là khí trơ  (  Ar+He) thì gọi là MIG.Dung hàn thép hợp kim cao,AL,NI,CU
- sử dụng bộ cấp dây
- Nguyên lý: Được bổ xung thêm bộ cấp dây hàn, để cùng với kim loại cacbon nóng chảy đông đặc kết tinh tạo mối hàn
3. Hàn CO2:
- Hàn trong điện cực nóng chảy
- Dùng khí bảo vệ là CO2
- sử dụng bộ cấp dây hàn dây bột
4 . Công nghệ hàn plasma
4.1. Hàn plasma:
- Nhiệt độ hồ quang trong hàn plasma cao lên tới 15000-200000C , không như hồ quang trong hàn tự do có dạng hình côn tri rộng trên chi tiết, hồ quang trong hàn plasma có dạng hình trụ, do đó nó có khả năng xuyên sâu vào bể hàn, nên các mép hàn vật dày không cần vát mép lớn
- Bằng hàn hồ quang plasma có thể kết nối các kim loại đen và mầu khác nhau: Nhôm và hợp kim titan, thép cacbon thấp và thép không gỉ, đồng, đồng thau,niken và các vật liệu không đồng
dạng với chúng.
4.2. Cắt plasma
- Các phương pháp cắt thông thường(cắt oxy, cắt hồ quang điện) chỉ cho phépcắt thép cacbon thấp và thếp hợp kim thấp không thể cắt dược gang ,thép hợp kim cao, nhôm đồng và các hợp kim của chúng.
- Nguyên lý cắt plasma dựa trên sự tận dụng nhiệt độ rất cao và tốc độ truyển động lớn của khí từ miệng phun của đầu plasmatron để làm nóng chy và thổi kim loại khỏi rãnh cắt.
- Thông thường sử dụng hỗn hợp khí 65% Ar
+ 35%H2; 80%N2+20%H2. Khi ứng dụng chế độ thích hợp mép cắt phẳng không sần sùi, để tạo mép cắt vuông góc cần gim tốc độ cắt.
- Chất lượng cắt pasma phụ thuộc vào cường độ dòng điện , khí sử dụng , tốc độ cắt và khoảng cách từ vật tới plasmatron.
- Do tốc độ của plasma lớn khó khống chế khá chính xác khoảng cách cắt nên ít khi dùng tay để cắt plasma. Khi cắt tự động phải gá plasmatron lên xe với tốc độ di chuyển của xe bằng
tốc độ cắt plasma
- Nhược điểm của cắt plasma là mối cắt   !
*. Hàn trực tiếp
1 .Máy hàn que (hồ quang) một chiều và xoay chiều
  a, Máy hàn hồ xoay chiều :
- Là máy hàn hồ quang mà khi hàn ,dòng điện hàn ra là xoay chiều (AC) không có cực tính,cực tính thay đổi lien tục do dòng điện thay đổi lien tục.Do vậy nhiệt lượng sinh ra giữa điện cực  và vật hàn là như nhau ,do vậy trong quá trình hàn cả vật liệu hàn và phàn đều nóng chảy.Có thể coi cực (+) hay cực ( -) là một.
 b. Hàn hồ quang một chiều
Là máy hàn mà trong quá trinh hàn ,dòng điện hàn là 1 chiều (Cực dương nối với kìm hàn ,cực âm nối với vật hàn) do nhiệt lượng sinh ra ở cực dương nhiều hơn (chiếm 70%) còn cực âm  ít hơn (chiếm 30%) nên gần như quá trình nóng chảy diễn ra ở cực dương (cực có que hàn).

motor dien elektrim,dong co elektrim singapore

  Tin khác
Tư vấn trực tuyến
Hotline: 0986.166.533
gọi điện gọi zalo
Hải Yến: 0936.390.588
gọi điện gọi zalo
Minh Quang: 0936.132.359
gọi điện gọi zalo
Bích Ngọc: 0979.398.051
gọi điện gọi zalo
Diễm My: 0988.968.044
gọi điện gọi zalo
Thu Hà: 0915.650.156
gọi điện gọi zalo

Sản phẩm khuyến mại
Tin mới
Đối tác


Lượt truy cập: 7391952
Hiện đang có 24 khách online

VPHN: 14B Ngõ 200 Phố Vĩnh Hưng, Quân Hoàng Mai, Hà Nội
VPHCM: 41 QL1A Đông Lân, Bà Điểm, Hooc Môn, HCM
Điện thoại/ Zalo: 0986166533 * 0915650156 * 09793980510936390588
Email: thietbiplaza@gmail.com | Zalo / Facebook: thietbiplaza
Copyright 2009 - 2024 by Thiet Bi Plaza.
All right reserved.
Follow us onzalo thietbiplaza https://wa.me/c/84986166533facebook thietbiplazahttps://twitter.com/thietbiplazaintagram thietbiplazayoutube thietbiplazatiktok thietbiplazashopee thietbiplaza
MÁY DÙNG ĐIỆN
 
DỤNG CỤ LÀM MỘC
MÁY DÙNG PIN
 
MÁY DÙNG HƠI
 
THIÊT BỊ GARAGE ÔTÔ
MÁY CHẠY XĂNG / DẦU
 
THIÊT BỊ ĐO ĐIỆN
 
THIỆT BỊ QUẢNG CÁO
MÁY CƠ KHÍ XÂY DỰNG
 
THIẾT BỊ PHUN SƠN
MÁY HÀN CẮT
 
THIẾT BỊ NÂNG HẠ
MÁY NÉN KHÍ
 
MÁY BƠM / PHUN RỬA
 
DỤNG CỤ ĐO LƯỜNG
Máy thủy bình

PHỤ TÙNG PHỤ KIỆN: Mũi khoan mũi đục | Đá mài đá cắt | Lưỡi cưa lưỡi cắt | Pin và sạc pin | Phụ kiện hàn cắt | Roto, stato, đầu măng ranh, giá kẹp máy khoan,máy cắt,..

dai ly ban may co khi, may xay dung gia re